7 chìa khóa vàng để có sức khỏe tốt

05/01/2018 | 16846 |
0 Đánh giá
Bác sĩ Hiromi Shinya là người đầu tiên trên thế giới phát minh ra phương pháp mổ nội soi. Với 40 năm kinh nghiệm và nghiên cứu về sức khỏe đường ruột, ông đã đưa ra 7 chìa khóa vàng để có sức khỏe tốt.

Sử dụng 7 chìa khóa vàng để có sức khỏe tốt của Bác sĩ Hiromi Shinya để bảo vệ cơ thể và có một cuộc sống thọ, khỏe mạnh.

1. Bữa ăn tốt:

85-90% là thực vật

a. 50% là ngũ cốc nguyên chất, gạo lứt, lúa mì nguyên chất, lúa mạch, ngũ cốc, bánh mì ngũ cốc nguyên chất & các loại đậu, bao gồm: đậu nành, đậu tây, đậu gà, đậu lăng, đậu rằng, đậu săng, đậu đen, đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ.

b. 30% rau màu xanh và màu vàng, và các loại củ bao gồm, khoai tây, cà rốt, khoai lang, của cải; và cả rong biển.

c. 5-10% trái cây và các loại hạt

bua an tot.jpg (358 KB)

10-15% Protein động vật

a. Tất cả các loại cá, nhưng tốt hơn là các loại cá nhỏ vì các loại cá lớn có chứa thủy ngân.

b. Gia cầm: gà, vịt, chim chỉ ăn một lượng nhỏ

c. Thịt bò, bê, cừu, heo (lợn) nên giới hạn hoặc tránh dùng

d. Trứng

e. Sữa đậu nành, bơ đậu nành, sữa gạo, sữa hạnh nhân.

Thực phẩm bổ sung vào bữa ăn

1. Các loại trà thảo mộc

2. Rong biển

3. Men bia

4. Phấn hoa của ong và sáp ong

5. Thực phẩm bổ sung enzyme

6. Thực phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật

thuc-pham-bo-sung.jpg (36 KB)

Thực phẩm và những chất nên tránh hoặc giới hạn trong bữa ăn của bạn:

1. Các chế phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa bò, pho mai, yogurt, các chế phẩm từ sữa khác.

2. Trà xanh Nhật Bản, trà Trung Quốc, trà Anh (giới hạn 1 - 2 cốc mỗi ngày)

3. Cà phê

4. Kẹo, bánh ngọt và đường

5. Nicotin

6. Thức uống có cồn

7. Socola

8. Mỡ và dầu bảo hòa

9. Muối tinh luyện

Khuyến nghị nên thêm vào chế độ ăn:

1. Dừng ăn và uống trước khi đi ngủ 4-5 giờ

2. Nhai kỹ từ 30-50 lần

3. Không ăn trái cây giữa bữa ăn và ngay sau bữa ăn

4. Ăn và uống nước trái cây trước bữa ăn 30-60 phút

5. Ăn ngũ cốc nguyên chất chưa qua tinh chế

6. Ăn nhiều thực phẩm sống hay hấp sơ. 

7. Không ăn thực phẩm bị oxy hóa (như trái cây đã chuyển màu nâu)

8. Ăn những thực phẩm lên men

9. Giữ kỷ luật với bữa ăn của bạn. Hãy nhớ "bạn là những gì bạn ăn".

2. Nước uống tốt

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Uống những loại nước không bị nhiễm hóa chất, kim loại nặng. Cần uống nước tốt cho sức khỏe.

3. Thường xuyên loại bỏ độc tố

+ Bắt đầu thói quen hàng ngày bằng đi đại tiện mỗi buổi sáng sớm để loại bỏ chất dơ trong đường ruột và làm sạch hệ thống tiêu hóa.

+ Không dùng thuốc nhuận tràng.

benh-dai-trang.jpg (22 KB)

+ Nếu tiêu hóa chậm hoặc để giải độc gan, quan tâm đến phương pháp thụt ruột bằng dung dịch cà phê sinh học. Phương pháp này tốt hơn cho thải độc đại tràng và cho cả toàn bộ cơ thể vì nó không đẩy gốc tự do vào máu như những phương pháp thải độc khác. Thụt ruột cà phê sẽ ngăn chăn được nhiều loại bệnh tật. Lời khuyên này cũng dành cho những người chưa có dấu hiệu bệnh tật. Hãy làm sạch ruột như là một phần trong phong cách sống khỏe mạnh. Bạn nên cân nhắc thực hiện nó như là một thói quen.

4. Tập thể dục hợp lý

+ Tập thể dục phù hợp với tuổi tác và tình trạng thể chất của bạn là điều không thể thiếu để có sức khỏe tốt, nhưng tập thể dục quá mức có thể làm hại cơ thể.

+ Một số bài tập thể dục tốt cho sức khỏe như đi bộ, bơi lội, tennis, cầu lông, đạp xe, chơi gôn, thể hình, yoga, võ thuật và thể dục nhịp điệu.

tap-the-duc-hop-ly.jpg (56 KB)

5. Nghỉ ngơi đầy đủ

+ Mỗi tối đi ngủ trước 23 giờ và ngủ 6-8 giờ không bị gian đoạn.

+ Trước khi đi ngủ 4-5 giờ, không ăn hay uống gì. Nếu bạn thấy đói hoặc khát, có thể ăn một miếng trái cây trước khi đi ngủ một giờ vì nó tiêu hóa nhanh.

+ Sau khi ăn trưa, chợp mắt khoảng 30 phút.

6. Hít thở sâu và ngồi thiền

+ Tập ngồi thiền

+ Tập suy nghĩ tích cực

+ Tập thở bụng, thở sâu 4 - 5 lần mỗi giờ. Điều này giúp cơ thể loại bỏ chất độc trong cơ thể và gốc tự do.

+ Mặc quần áo rộng để không cản trở việc hít thở

+ Lắng nghe cơ thể của chính mình và đối xử tốt với chính cơ thể bạn.

7. Niềm vui và tình yêu

+ Giữ trạng thái vui vẻ và yêu thương sẽ thúc đẩy nhân tố enzyme trong cơ thể bạn một cách thần kỳ.

+ Mỗi ngày nên dành thời gian để thể hiện thái độ biết ơn.

+ Cười

+ Hát

+ Nhảy múa

+ Sống với niềm đam mê và hy vọng tốt đẹp.

 


(*) Xem thêm:

Bình luận